10 LOẠI TRÁI CÂY GIÀU VITAMIN C CẦN THIẾT CHO CƠ THỂ

Ớt còn chứa một hợp chất có tên capsaicin, giúp giảm đau khớp.

Vitamin C rất cần thiết cho cơ thể của con người. Vì vậy chúng ta cần bổ sung chất dinh dưỡng này thường xuyên để có một cơ thể khỏe mạnh. Nếu như bạn đã quá chán những quả cam rồi, thì hãy thử những loại trái cây giàu Vitamin C dưới đây nhé.

1. Ổi Giòn Ngon

Ổi là một thứ quả được ưa chuộng bởi sự giòn và vị chua chua ngọt ngọt độc đáo. Bạn có biết rằng, một miếng ổi giòn có thể cung cấp rất nhiều Vitamin C cho cơ thể không? Đúng vậy đó, ổi được xem là loại trái cây giàu Vitamin C. Cụ thể một quả ổi chứa 377 mg Vitamin C, gấp 4 lần liều lượng bạn cần sử dụng nếu là đàn ông và 5 lần đối với phụ nữ.

Ổi là một thứ quả được ưa chuộng bởi sự giòn và vị chua chua ngọt ngọt độc đáo

2. Ớt Chuông Ngọt Thơm

Nghiên cứu chỉ ra rằng, những loại rau màu sáng thường chứa ít calo và giàu vitamin. Vì vậy ớt chuông cũng không phải ngoại lệ. Theo ghi nhận, nửa quả ớt vàng chứa 155 mg còn một quả ớt chuông đỏ chứa đến tận 190 mg Vitamin C. Ớt chuông có rất nhiều cách chế biến, trong đó phổ biến nhất là xào chung với thịt bò để cho ra lò một bữa ăn ngon miệng và bổ dưỡng

Theo ghi nhận, nửa quả ớt vàng chứa 155 mg còn một quả ớt chuông đỏ chứa đến tận 190 mg Vitamin C.

3. Đu Đủ Mềm Mịn

Đu đủ được nhiều người yêu thích bởi vị ngọt dịu ẩn sau từng miếng thịt quả mềm mịn. Đu đủ khi chín có vị ngọt ngào, nhưng nó lại là một trong những loại trái cây giàu Vitamin C nhất đấy. Nửa quả đu đủ lớn chứa 238 mg VitaminC. Bên cạnh đó, Đu đủ còn là nguồn chất xơ và Vitamin A phong phú.

u đủ khi chín có vị ngọt ngào, nhưng nó lại là một trong những loại trái cây giàu Vitamin Cu đủ khi chín có vị ngọt ngào, nhưng nó lại là một trong những loại trái cây giàu Vitamin C

4. Ớt Cay Nồng

Lúc đọc đến đây chắc chắn bạn sẽ thấy khá “shock” đúng không nào. Việc một loại quả khiến bạn cay lè lưỡi lại là loại trái cây giàu Vitamin C nghe thật khó tin. Nhưng nửa quả ớt đỏ chứa khoảng 108 mg Vitamin C, cao hơn rất nhiều so với chúng ta tưởng tượng đúng không. Ớt còn chứa một hợp chất có tên capsaicin, giúp giảm đau khớp.

Ớt còn chứa một hợp chất có tên capsaicin, giúp giảm đau khớp.

5. Súp Lơ Dinh Dưỡng

Một bông súp lơ trắng nhỏ chứa khoảng 128 mg Vitamin C. Nhiều người đánh giá súp lơ khó ăn so với các loại rau xanh khác, nhưng hãy cố gắng đưa nó vào thực đơn hàng tuần vì loại rau này chứa nhiều vi chất tốt cho cơ thể. Tương tự, một bông cải xanh chứa khoáng 82 mg chất dinh dưỡng này.

Một bông súp lơ trắng nhỏ chứa khoảng 128 mg Vitamin C

6. Kiwi Chua Dịu

Khi nhắc đến Kiwi, nhiều người sẽ phải nuốt nước bọt vì loại quả này khá chua. Kiwi ngày nay được chế biến theo nhiều cách như ướp đường, làm ô mai, xay sinh tố và khá được phái đẹp yêu thích. Loại trái cây giàu Vitamin C này chứa đến 167 mg Vitamin C. Kiwi cũng giàu chất xơ, kali, magie, kẽm, folate và Vitamin K.

Loại trái cây giàu Vitamin C này chứa đến 167 mg Vitamin C

7. Xoài Nhiệt Đới

Nằm trong toplist trái cây nhiệt đới, xoài luôn được yêu thích bởi vị chua đặc trưng và dùng để chấm muối thì quá tuyệt vời. Độ chua trong xoài đã giúp nó trở thành loại trái cây giàu Vitamin C nhât trong thế giới hoa quả. Một quả xoài chứa 122 mg Vitamin C. Ngoài ra, xoài là loại quả giàu chất xơ và Vitamin A.

Độ chua trong xoài đã giúp nó trở thành loại trái cây giàu Vitamin C nhât trong thế giới hoa quả.

8. Cải Xoăn Xanh Mát

Cải xoăn không phải là loại rau phổ biến trong thực đơn hàng ngày của người Việt Nam. Tuy vậy, có lẽ chúng ta nên tích cực ăn cải xoăn hơn bởi một chén nhỏ chứa hơn 80 mg Vitamin C. Nếu bạn cảm thấy khó ăn, hãy thử thêm nó vào salad hay soup để tăng thêm hương vị. Ngoài ra, sinh tố cải xoăn cũng thường được sử dụng như một thức uống giảm cân hiệu quả đấy.
Sinh tố cải xoăn cũng thường được sử dụng như một thức uống giảm cân hiệu quả

9. Dứa Vàng Tươi

Dứa (hay còn gọi là Thơm) là một trong những loại trái cây giàu Vitamin C nhất. Thậm chí, thành phần dinh dưỡng này trong một quả dứa còn nhiều hơn trong một quả cam. Chứa khoảng 80 mg Vitamin C, dứa cũng được chế biến theo nhiều cách như sinh tố, kem, mứt trái cây.

Dứa (hay còn gọi là Thơm) là một trong những loại trái cây giàu Vitamin C nhất.

10. Dâu Tây Mọng Nước

Những quả dâu chua rất được lòng người dân Việt Nam. Chúng không chỉ là loại trái cây giàu Vitamin C, mà còn có thể trở thành nguyên liệu chính trong các món tráng miệng ngon lành như kem, bánh kem, bánh ngọt, nước,… Dâu tây chứa lượng Vitamin C tương đương một quả cam. Dâu tây còn là quả giàu chất anthocyanins – giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể.
Những quả dâu chua rất được lòng người dân Việt Nam.
Sau khi nghiền ngẫm những thông tin mà Top10Review gửi đến bạn, hãy ra chợ và mua nay những loại rau quả này để bổ sung Vitamin C cho mình nhé.