Danh sách 10 món lạ ở Huế làm nao lòng du khách khi một lần nếm thử


Nội dung bài viết này top10review tổng hợp 10 món lạ ở Huế bạn không nên bỏ lỡ khi đến Huế. Chắc chắn hương vị của những món này sẽ làm nao lòng khiến bạn ăn một lần nhớ mãi không quên.

1. Bánh canh cá rô đồng – món lạ ở Huế nhất định bạn phải thử khi đến đây

Người Huế có câu “Gạo de An Cựu, cá rô bàu Choàng” chính là để khẳng định vị thơm ngon hiếm có của loại cá rô đồng nơi đây. Cũng từ cá rô đồng, người Huế chế biến rất nhiều món, trong đó không thể không kể tới bánh canh cá rô.

2. Bánh ram ít – món lạ kết hợp độc đáo ở Huế

Ở Huế có một thứ bánh kết hợp hai loại bánh khác nhau, ăn vào vừa giòn vừa dẻo, béo nhưng không ngấy bởi được chấm với thứ nước mắm chua ngọt, đó là bánh ram ít.

3. Bánh ướt cuốn tôm chua – nghe tên đã thấy món lạ

Huế được coi là kinh đô ẩm thực Việt với những món ngon đậm chất cung đình, được trang trí rất kì công đẹp mắt. Và món bánh ướt cuốn tôm chua được biến tấu từ món bánh ướt bình dị kèm theo tôm chua – hương vị của Huế khiến các thực khách không thể nào quên.

4. Bánh ép dẻo – món lạ ở Huế ai ăn thử cũng tấm tắc khen ngon

Bánh ép dẻo thực chất là một món bánh lọc cải tiến, không cầu kì trong cách chế biến. Nguyên liệu chính gồm bột lọc và nhiều loại nhân khác nhau như trứng, thịt bò khô, ba tê, thịt,… tùy theo phong cách mỗi quán. Tất cả các nguyên liệu được sơ chế riêng lẻ.

5. Cơm chay xứ Huế – món quen mà lạ nên thử khi đến 

Đến Huế, du khách có thể thưởng thức cơm chay ngon bởi lẽ đây là thủ phủ của Phật giáo, nơi có nhiều chùa chiền và các tăng ni, lượng lớn tín đồ theo đạo Phật ăn chay trường hoặc chay kỳ (một tháng mấy ngày) tùy theo mức độ thọ giới của họ. Nhiều chùa xưa ở Huế là do quý tộc lập ra như Từ Hiếu, Hồng Ân… nên việc nấu món ăn chay ngon xuất phát từ chùa, dần dần truyền ra ngoài dân dã.

>> Xem thêm: 5 món đặc sản mắm Huế được yêu thích nhất

6. Cơm trái dừa – món cơm đặc biệt nên thử khi đến Huế

Muốn làm thứ cơm này phải dùng loại gạo ngon nấu với nước dừa nạo. Cơm sau khi nấu chín được trộn với thập cẩm như lạp xưởng, tôm, đậu petit-pois, thịt heo và chả Huế.

7. Cuốn diếp – nghe tên đã thấy món lạ

Đây là một trong những món đặc trưng của Cung Đình xứ Huế. Món ăn nhẹ nhàng, kích thích vị giác nên thường dùng làm món khai vị trong các nữa tiệc Cung Đình ngày xưa.

8. Vả trộn – món ngon dân dã ở Huế

Cây vả thuộc họ sung. Có lẽ người Huế trồng vả theo thói quen nhiều hơn là giá trị kinh tế vì cây vả lá to như lá sen, tán rộng, mỗi cây vả chiếm cả chục mét vuông đất vườn.

9. Mắm cá rò – món mắm nổi tiếng xứ Huế

Mắm cá rò là món ăn bình dị dân dã, món ăn quen thuộc trong những mâm cơm gia đình ở Huế. Mắm cá rò Huế được làm rất công phu từ chọn nguyên liệu đến cách ướp ủ,…

10. Bánh đậu xanh trái cây – món bánh đầy màu sắc

Bánh đậu xanh trái cây còn được mệnh danh là loại bánh “quý tộc” không chỉ bởi sự cầu kì để làm ra bánh còn vì trước kia bánh chỉ được dùng tại các yến tiệc của Vua Chúa, hoặc trong mâm cỗ gia đình quan lại và quý tộc vào các dịp lễ thời xưa.

Trên đây là danh sách tổng hợp 10 món lạ ở Huế nhất định bạn phải thử khi đến Huế. Chắc chắn hương vị những món này sẽ làm bạn nhớ mãi không quên.